Giới thiệu

1 - Lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Sơn Linh tiền thân là phân xưởng mạ coma 6 sau khi cổ phần hóa, được thành lập năm 2011. Sự ra đời của Sơn Linh là tâm huyết và nỗ lực hết mình của các cổ đông sáng lập. Là sự kết hợp của các đối tác mạnh, đầy tiềm năng trong lĩnh vực mạ kẽm nhúng nóng.

Công ty chúng tôi cung cấp hệ thống dịch vụ mạ kẽm nhúng nóng toàn diện phục vụ trong các ngành:Viễn thông truyền hình, điện lực, giao thông, chiếu sáng đô thị.                                      

Mục tiêu phát triển của công ty chúng tôi là tận dụng tối đa môi trường đầu tư tại Việt Nam để tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế, kích thích tính năng động trên thị trường nhằm tạo ra giá trị cho các đối tác kinh doanh, cho người lao động và cho công ty. Đưa Sơn Linh trở thành một công ty mạnh và năng động, lấy hoạt động kinh doanh mạ kẽm nhúng nóng làm trọng điểm.

Để thực hiện được mục tiêu này, Sơn Linh  đã và đang tập trung đầu tư vào các cơ hội tăng trưởng, tận dụng lợi thế cạnh tranh  để tăng cường và đa dạng hoá năng lực, cung cấp các dịch vụ hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Phát triển nguồn nhân lực thông qua việc xây dựng một môi trường làm việc năng động với những cơ hội phát triển cho từng cá nhân, hoàn thiện các sản phẩm - dịch vụ cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững.

Động lực của Sơn Linh là phát huy yếu tố con người, đặt con người vào vị trí trung tâm, doanh nghiệp là môi trường để con người phát huy tài năng sáng tạo, nỗ lực xây dựng Sơn Linh trở thành một công ty uy tín và chuyên nghiệp mạnh nhất tại Việt Nam.

Một doanh nghiệp được xây dựng trên một nền tảng vững chãi được kết hợp bởi 3 yếu tố: Giá trị cốt lõi, Sứ mệnh và Tầm nhìn.

 

2 - Giá trị cốt lõi

Vậy giá trị cốt lõi là gì?

Trước khi bàn giá trị cốt lõi, tôi muốn bạn hiểu bản chất từ “Giá trị” là gì? Giá trị có 2 cách hiểu.

  • Cách thứ nhất: giá trị là điều người khác công nhận và thừa nhận về một cá nhân hay tổ chức nào đó. Chẳng hạn, giá trị của một nhân sự khi làm việc được trả với mức thù lao tương đương 1000$/ tháng. Và công ty đang trả lương cho nhân sự đó theo những gì mà người đó mang lại cho tổ chức này.
  • Mặt khác, cách hiểu thứ 2 về giá trị là điều chúng ta cần đề cập tới ở đây. Giá trị là điều bạn hay công ty của bạn cho là quan trọng. Chính điều quan trọng đó sẽ trở thành thước đo như nội quy, nguyên tắc, khuôn mẫu ứng xử của chính bạn hay của công ty bạn áp dụng lên bản thân và những người xung quanh.

Trong mỗi tổ chức, chính giá trị cũng là nền tảng cho các luật chơi mà người ta thường gọi đó là giá trị văn hoá của tổ chức đó. Thông thường, doanh nghiệp bất kỳ luôn có những giá trị riêng áp dụng trong nội bộ các thành viên với nhau, có giá trị áp dụng với khách hàng, có giá trị áp dụng với nhà cung cấp…

Tại Sơn Linh, chúng tôi có tới trên 10 giá trị là vì thế. Một khi bạn đã hiểu được giá trị là gì thì giá trị cốt lõi là điều rất dễ hình dung. Bản chất từ “Cốt lõi” đã nói lên ý nghĩa quan trọng.

Một doanh nghiệp có thể có rất nhiều điều cần quan tâm, nhưng nguyên tắc nào là mấu chốt cần tuân thủ, thậm chí nó còn ảnh hưởng quyết định bao quát đến cả những vấn đề khác thì đó chính là “Giá trị cốt lõi của Sơn Linh là Chất lượng, Phong cách phục vụ , Giá cả”.

Đối với Sơn Linh, trong sản xuất là “Chất lượng, tiết kiệm, năng suất lao động” luôn luôn đặt lên hàng đầu, đó cũng là chìa khoá  quyết định  sự  phát  triển bền vững của Công ty, là kim chỉ nam cho mọi chiến lược,  mọi hành động của mọi thành viên Sơn Linh.

 

3 - Sứ Mệnh

  • Đối với khách hàng: Sơn Linh luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm mạ đẹp nhất, chất lượng nhất và giá thành hợp lý nhất.
  • Đối với nhân viên: Sơn Linh luôn luôn xây dựng một môi trường làm việc năng động, sáng tạo để mọi nhân viên đều có thể phát huy được khả năng cũng như năng lực làm việc của bản thân.
  • Đối với xã hội: Sơn Linh đã góp phần gia tăng lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội, đã tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội từ việc làm đẹp cho các sản phẩm mạ kẽm.

 

4 - Tầm Nhìn

Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất là tầm nhìn  của doanh nghiệp, nó là sự tích hợp những giá trị cốt lõi với tuyên ngôn sứ mệnh của doanh nghiệp và đưa ra một bản miêu tả rõ ràng những kết quả tốt đẹp nhất mà doanh nghiệp có thể đạt được và trở thành doanh nghiệp hàng đầu về mạ kẽm nhúng nóng tại Việt Nam.

 

5 - Đội ngũ lãnh đạo          

Công ty có đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư chuyên nghiệp, được đào tạo ở các trường đại học uy tín trong nước: ĐH Bách Khoa, ĐH Xây Dựng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Thái Nguyên,… làm việc trong môi trường quản lý nghiêm ngặt về chất lượng ISO 9001-2008, với sự thống nhất cao từ Ban giám đốc đến nhân viên các cấp.                                                       

Việc quản lý công việc, nội dung, tài liệu luôn đảm bảo được tiến độ, cũng như luôn nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng về chất lượng sản phẩm khi bàn giao.

 

6 - Sơ đồ tổ chức